วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Hi5 ลวงโลก จับสาว เอารูปลีดเดอร์ ม.ดัง จีบนศ.แพทย์


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.1 บก.ป. พร้อมกำลัง จับกุม น.ส.จุฑารัตน์ อนันตา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/2262 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2927/2551 ลงวันที่ 20 ต.ค. 2551 ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น จับกุมได้ที่ป้ายรถโดยสารประจำทาง ตรงข้ามศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค สาขารังสิต ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อค่ำวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้วันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ภัสราภา กัลยางกูร หรือลูกตาล อายุ 24 ปี นางแบบวัยรุ่น และอดีตเชียร์ลีดเดอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2547 (งานบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 60) เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำข้อมูลรวมทั้งรูปภาพส่วนตัวไปสมัครสมาชิกในเว็บไซต์ hi5 โดยอ้างว่าเป็น น.ส.ภัสราภา เพื่อพูดคุยกับสมาชิกผู้ชายคนอื่นๆ ทำให้ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนของผู้เสียหายคือ จุก-ธนิยา อำมฤตโชติ อายุ 24 ปี อดีตเชียร์ลีดเดอร์ และ 1 ในนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง “ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น” ยังถูกผู้ต้องหารายนี้นำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อใช้พูดคุยกับบุคคลอื่นด้วย โดย น.ส.ภัสราภาได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.โชคชัย แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงเดินทางมาประสานตำรวจกองปราบปรามให้ช่วยสืบสวนจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก น.ส.ภัสราภาและจุก-ธนิยา ที่ตกเป็นผู้เสียหายแล้ว ยังมี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง พลอยฟ้าพลอยฝนได้รับความเสียหายด้วย โดย น.ส.เอ ถูก น.ส.จุฑารัตน์นำข้อมูลส่วนตัว เช่น รูปภาพ เบอร์โทรศัพท์มือถือ ไปโพสต์ลงอินเตอร์เน็ตเพื่อชวนผู้อื่นมามีเพศสัมพันธ์ทำให้ น.ส.เอได้รับความเสียหาย สาเหตุเกิดจากผู้ต้องหาซึ่งแอบอ้างเป็น น.ส.ภัสราภาได้พูดคุยกับนักศึกษาแพทย์ชายรายหนึ่งผ่าน hi5 จนสนิทสนมจนทราบว่านักศึกษาแพทย์ชายรายนี้มีแฟนสาวคือ น.ส.เอ ทำให้ น.ส.จุฑารัตน์ไม่พอใจ ค้นหาข้อมูลส่วนตัว น.ส.เอไปก่อความเสียหายดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.จุฑารัตน์ให้การรับสารภาพ ว่า นำข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายซึ่งได้มาจากอินเตอร์เน็ตไปใช้เพื่อไว้พูดคุยกับหนุ่มๆ โดยเฉพาะนักศึกษาแพทย์ผ่านทาง hi5 ที่ผ่านมามีนักศึกษาแพทย์หลงเชื่อประมาณ 4 ราย ส่วนการนำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดใช้บริการโทรศัพท์มือถือนั้น น.ส.จุฑารัตน์ไม่ยอมเปิดเผยที่มาของข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย สอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป สำหรับ น.ส.จุฑารัตน์ เป็นบุตรสาวของนายทหารยศนาวาอากาศตรีผู้หนึ่งในกองทัพอากาศด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: