วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2551

เมากระท่อม ฉกรถตู้ ไล่ชนเละ 5 คัน


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ต.ค. ร.ต.ท.สายชล แสนสุข พงส.(สบ 1) สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งมีอุบติเหตุรถชนกันหลายคัน ใกล้ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนกัลปพฤกษ์ (ขาออก) แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ษจ 9943 กรุงเทพมหานคร มีนายสุขุม เอี่ยมสะอาด เป็นคนขับ จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านซ้ายถูกชนยุบทั้งแถบ ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีเทาดำ ทะเบียนป้ายแดง 0731 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายชเนศวร เทศแก้ว อายุ 53 ปี จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านขวาถูกชนเสียหาย นายชเนศวรให้การว่า ขณะขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าวเห็นรถตู้นิสสัน สีขาว ทะเบียน อษ 8003 กรุงเทพมหานคร ข้างรถติดสติกเกอร์ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขับย้อนสวนเลน จากแยกกำนันแม้นขึ้นมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะชนเข้ากับรถเก๋งโตโยต้า วีออส อย่างจังจากนั้นคนขับรถตู้เลี้ยวรถเข้าไปในปั๊ม ปตท. แล้วขับวนออกมาใหม่ ในลักษณะวิ่งย้อนเลนเหมือนเดิม พุ่งชนรถตนแล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า รถตู้คันดังกล่าวขับไปชนรถอีก 2 คัน บริเวณหน้าร้านอาหารครัวเมืองตรัง ห่างจากที่เกิดเหตุจุดแรก ประมาณ 1 กม. จึงรุดไปตรวจสอบพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ตษ 6133 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายกฤตนัย พัวขันติกุล อายุ 41 ปี ตัวถังด้านซ้ายถูกชนพังยับ ก่อนที่รถตู้จะหมุนคว้างไปชนรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีชมพู ทะเบียน ทร 7132 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายน้อย พยัคฆ์ซ้อน อายุ 55 ปี เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่นั่งมา 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตากสิน ขณะที่คนขับรถตู้ถูก จ.ส.ต.นันทวัฒน์ หมั่นถาวรวงศ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.บางขุนเทียน จับกุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อนายสมศักดิ์ โพทะนันท์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 3 ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เบื้องต้นยังให้การวกวน จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์เพื่อรอการสอบปากคำที่ สน.บางขุนเทียน ในระหว่างนั้นเกิดอุบัติเหตุซ้อนขึ้นอีก เมื่อนายปกรณ์ สังข์ปาน อายุ 31 ปี ขับรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ทะเบียน สษ 6667 กรุงเทพมหานคร ของ บจก.กรุงไทยธุรกิจบริการ พุ่งชนท้ายรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ของนายกฤตนัย ที่ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ ทำให้นายปกรณ์ได้รับบาดเจ็บไปอีกคน


ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่า ปกติรถคันดังกล่าวจะจอดรวมกับรถตู้อีก 5-6 คันที่หน้าอาคารแว่นแก้ว ซอยจุฬาฯ 9 ไม่ทราบว่านายสมศักดิ์ขับออกมาได้อย่างไร เพราะไม่ใช่พนักงานขับรถของศูนย์หนังสือจุฬาฯ


ด้าน ร.ต.ท.สายชลเปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นพอจับใจความได้ว่า นายสมศักดิ์เสพใบกระท่อมจนเกิดอาการหลอน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ขับรถตู้ คันดังกล่าวมาได้อย่างไร ในชั้นนี้จึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บและลักทรัพย์ จากนั้นจะนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดต่อไป สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้รถเสียหาย 6 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน


อีกรายเมื่อเวลา 09.20 น. วันเดียวกัน ร.ต.ท.สถาพร ตระกูลสุนทรชัย พงส. (สบ 1) สน.คันนายาว รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถตู้โดยสารประจำทาง มีผู้ ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณปากซอยรามอินทรา 42/3 ช่วง กม.7 ถนนรามอินทราขาเข้า แขวงและเขตคันนายาว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณป้ายรถประจำทาง พบรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด สีเทา ทะเบียน ชถ 1632 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าซ้ายพังยับเยิน ยางซ้ายแตก โดยมีนางบุษบา ประสมจันทร์ อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับมากับญาติๆอีก 4 คน ต่างได้รับบาดเจ็บคนละเล็กน้อย ด้านหน้ารถกระบะมีรถตู้โดยสารประจำทางปรับอากาศ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ษ 7496 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างมีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประตูเลื่อนด้านซ้ายหลุด ท้ายรถด้านขวาถูกชนยุบ โดยมีนายวิเชียร เหง้าบุตร อายุ 45 ปี เป็นผู้ขับ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ ผู้โดยสารที่มากับรถตู้ได้รับบาดเจ็บคนละเล็กน้อยรวม 13 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลศรีสยาม และโรงพยาบาลสินแพทย์ ทั้งหมดอาการปลอดภัย


นายวิเชียร โชเฟอร์รถตู้ให้การว่า ขับรถรับผู้ โดยสารมาตามเส้นทางถนนรามอินทราขาเข้า เมื่อมาถึงป้ายรถเมล์ที่เกิดเหตุ เข้าจอดชิดขอบทางด้านซ้ายเพื่อให้ผู้โดยสารลงจากรถ พอจอดรถสนิทแล้ว กลับถูกรถกระบะพุ่งเข้าชนท้ายอย่างจัง ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บไปตามกัน


ด้านนางบุษบา คู่กรณีที่ขับรถชนท้ายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาในเลนซ้ายสุด ระหว่างนั้นรถติดมาก จึงเปลี่ยนเลนขับออกทางด้านขวา เป็นจังหวะที่รถในเลนดังกล่าวเร่งเครื่องขึ้นมาด้วยความเร็ว ทำให้ตนชะงักและหักหัวรถไม่พ้นพุ่งชนรถตู้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

1 ความคิดเห็น:

Plobi กล่าวว่า...

wow, what happend to this car? unfortunatelly I do not understand the text ... :-(