วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รัวยิงถล่มเพื่อนลูกชาย ส.ส. ชื่อดัง

รัวยิงถล่มเพื่อนลูกชาย'ส.ส.'ชื่อดัง
'สุวโรช พะลัง'ดับ1เจ็บ4 ทายาทนักการเมืองรอดเฉียดฉิว ตร.เต้นล่าแก๊งไอ้หัวแดงฆาตกร

ล่าไอ้หัวแดงวัยรุ่นโหดเกาะสมุยยิงถล่มกลุ่มลูกชาย ส.ส.ปชป. “สุวโรช พะลัง” ไปสิ้นใจที่ รพ. 1 ราย เจ็บอีก 4 คน ส่วนลูกนักการเมืองดังรอดฉิวเพราะเดินไปเข้าห้องน้ำ เผยลูกชายคนดังเรียนหนังสืออยู่ในกรุงเทพฯ เลยชวนเพื่อนสาวในมหาวิทยาลัยไปเที่ยวเกาะสมุยโดยมีญาตินามสกุลดัง “วัชรคุปต์” และเพื่อนที่อยู่ในเกาะสมุยเป็นไกด์พาไปเที่ยวผับ ขณะร้านเลิกขณะกำลังยืนรอลูกชายนักการเมืองคนดังเข้าห้องน้ำ วัยรุ่นอันธพาลเจ้าถิ่นแก๊งไอ้หัวแดง 6-7 คน เข้ามาพูดจาแซวหญิงในกลุ่มเลยมีการปะทะคารมถึงขั้นชกต่อยกันกันขึ้น จากนั้นฝ่ายขาโจ๋ใช้ด้ามปืนตบและยิงกราดก่อนวิ่งขึ้นรถเก๋งหลบหนี ผกก.สั่งฝ่ายสายสืบเฝ้าท่าเรือทุกแห่งป้องกันไม่ให้หนีออกจากเกาะและเตรียมออกหมายจับ เพราะมีหลักฐานชัดกล้องวิดีโอที่ทางร้านติดตั้งไว้บันทึกภาพได้

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ร.ต.ท.พงศ์เกษม ธนวนิชนาม ร้อยเวร สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าสวิทโซนผับ ย่านสถานบันเทิงหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผกก. ที่เกิดเหตุมีผับอยู่ติดกันหลายร้าน มีกลุ่มนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น ส่วนที่หน้าร้านเกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ปลอกกระสุน กับหัวลูกปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่เกลื่อนกลาด ซองหนังใส่ปืนสีดำ 1 อัน และรองเท้าแตะอีก 5 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บเพื่อนนำส่ง รพ.ใกล้เคียงรวม 5 ราย

ทราบชื่อต่อมานายอุเทน พรมฑาทิย์ อายุ 27 ปี เป็นนักมวยไทยในค่ายมวยซุปเปอร์โป อยู่ในหาดเฉวง ถูกด้ามปืนตบที่ใต้คิ้วขวาแตก นายนัฐพล จันเทศ อายุ 26 ปี ถูกยิงที่ขาขวา นายกิตติ จันเทศ อายุ 25 ปี น้องชายนายนัฐพล โดนยิงที่หน้าอกซ้ายกับรักแร้ขวารวม 2 นัด นายจักกรี ชัยรัตน์ อายุ 32 ปี โดนยิงที่ศีรษะ บาดเจ็บสาหัส และนายสุวพัฒน์ จันทร์สุข อายุ 32 ปี ถูกยิงที่หัวไหล่ แต่นายกิตติ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ระหว่างนี้นางวาสนา จันเทศ มารดาของผู้ตายมาดูศพลูกชาย พร้อมกับให้การกับตำรวจทั้งน้ำตาว่า ลูกชายตนไม่เคยมีเรื่องราวกับใคร ทำไมคนร้ายถึงโหดเหี้ยมขนาดนี้

จากการสอบสวนนายฐิพงศ์ วัชรคุปต์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า นายภวิน หรือเข็ม พะลัง อายุ 25 ปี ญาติตนเป็นลูกของนายสุว โรช พะลัง ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ในมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ แห่งหนึ่ง พร้อมกับเพื่อนสาวนักศึกษาที่เดียวกันอีก 6 คน เดินทางจากกรุงเทพฯ มาหาตนที่ชุมพร โดยบอกว่าอยากจะไปเที่ยวที่เกาะสมุย ตนเลยโทรฯ หากลุ่มคนเจ็บและนายกิตติผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อนอยู่บนเกาะสมุย รวมทั้งหมด 13 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 6 คน ชวนกันไปเที่ยวในสวิทโซนผับ โดยขณะเที่ยวนั่งดื่มกินอยู่ในผับ กลุ่มพวกตนไม่มีเรื่องราวกับใคร

กระทั่งพอผับเลิก พวกตนและผู้หญิงออกมายืนข้างนอกผับ เพื่อรอนายภวินที่เดินไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นราว 6-7 คน โดยหนึ่งในนั้นมีพยานจำได้ว่ามีนายยอด ไม่ทราบนามสกุล เป็นหัวโจกตัดผมรองทรง และย้อมผมทั้งหัวเป็นสีแดง โดยเพื่อน ๆ ในกลุ่มเรียกว่า “ไอ้หัวแดง” เข้ามาพูดจาแซวผู้หญิง เพื่อนของนายภวิน กลุ่มคนเจ็บเลยเข้าไปขอร้องว่าอย่ามายุ่ง เพราะผู้หญิงมากับพวกตน ทำให้กลุ่มของนายยอดไม่พอใจ จึงมีปากเสียง ทะเลาะ และชกต่อยกันอุตลุด

นายฐิพงศ์ให้การต่อว่า จากนั้นคนร้ายที่อยู่ในกลุ่ม 2 คน ได้ชักปืนออกมาคนละกระบอก โดยหนึ่งในสองได้ใช้ด้ามปืนตบใบหน้าของนายอุเทน จนใต้คิ้วขวาแตกเป็นแผลเลือดอาบใบหน้า เสร็จแล้วทั้ง 2 คน ระดมยิงกระสุนใส่กลุ่มของคนเจ็บ ก่อนจะวิ่งไปขึ้น รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กจ 7045 ภูเก็ต และรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อทะเบียนรวม 2 คัน หลบหนีไป ส่วนคนเจ็บตนกับเพื่อนรีบนำ ตัวส่ง รพ.ก่อนแจ้งตำรวจทราบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สหรัฐเปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุสะเทือนขวัญมาก ทำเหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งที่ในที่เกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีผู้คนพลุกพล่าน ทั้งคนไทยและต่างชาติ แถมยังพกปืนเข้าไปเที่ยวในสถานบริการอีก จึงได้สั่งให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน ไปเฝ้าที่ท่าเทียบเรือทุกแห่ง ท่าที่จะข้ามไปเกาะพะงันกับ จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นเรารู้ตัวคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว เพราะทางผับได้ติดตั้งกล้องทีวีวงจรปิด คาดว่าจะออกหมายจับเร็ว ๆ นี้ และจะตรวจสอบว่า ทางร้านมีใบอนุญาตหรือไม่อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น: