วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2551

แม่วัยเพียง19คลอด"แฝด3"รายที่2จ.อุทัยฯ


แม่วัยเพียง19คลอด"แฝด3"รายที่2จ.อุทัยฯ
ฮือฮาคุณแม่ยังสาวอายุเพียง 19 ปี คลอดลูกชายแฝดสาม ถือเป็นรายที่ 2 ของ “อุทัยธานี” เผยหนูน้อยแต่ละคนมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง หน้าตาน่ารักน่าชัง เป็นที่เอ็นดูของแพทย์-พยาบาล แถมบรรดาญาติคนไข้รายอื่น ๆ ทราบข่าวต่างพากันมาชมโฉมหน้าทารกน้อย บรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น มารดาวัยรุ่นสุดดีใจ ยันจะเลี้ยงดูลูกทุกคน ไม่ยอมยกให้ใครเด็ดขาด ยอมรับฐานะขัดสน หากใครช่วยเหลือเรื่องเงินก็ยินดี เปรยหมดสิทธิมีลูกอีก คุณหมอจัดการปิดอู่ให้เรียบร้อยแล้ว

ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี วันที่ 18 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีหญิงสาวอายุ 19 ปี ได้มาคลอดลูกที่ รพ.อุทัยธานี โดยได้ลูกแฝดครั้งเดียว 3 คนด้วยกัน รีบไปตรวจสอบที่ตึกสูตินรีเวชกรรม ชั้น 2 พบ นางสุรีรัตน์ ทับเสลา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 บ้านห้วยรัง ต.ระบำ อ.ลานสัก กำลังเลี้ยงลูกแฝดเพศชายทั้ง 3 อย่างทะนุถนอม โดยมีนายณัชพล ผ่องใส อายุ 28 ปี สามีอาชีพรับจ้าง ช่วยดูแลอยู่ใกล้ ๆ ทั้งนี้ทารกทั้งสามมีหน้าตาละม้ายคล้ายกันมาก แต่ละคนมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง หน้าตาน่ารักน่าชังเป็นที่เอ็นดูของแพทย์ พยาบาลอย่างมาก อีกทั้งบรรดาญาติคนไข้รายอื่น ๆ เมื่อทราบข่าวต่างพากันมายืนดูหนูน้อยทั้งสาม บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข

ทั้งนี้หนูน้อยแต่ละคนมีชื่อว่า ด.ช. อัครพล คลอดคนแรก น้ำหนัก 2,700 กรัม คนที่สองชื่อ ด.ช.เอกรัตน์ น้ำหนัก 2,400 กรัม ส่วนแฝดคนสุดท้องชื่อ ด.ช.อรรถพร น้ำหนัก 2,300 กรัม แฝดทั้งสามลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลา 15.35 น. ถือเป็นแฝดสามครั้งที่ 2 ของ จ.อุทัยธานี โดยหนูน้อยทั้งสามพ่อแม่และญาติ ๆ ช่วยดูแลอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากทารกน้อยสลับกันร้องสลับกันตื่นอยู่ตลอดเวลา จึงต้องช่วยผลัดเปลี่ยนกันอุ้ม

นางสุรีรัตน์ กล่าวอย่างมีความสุขว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับสามีมาได้ 4 ปี ก่อนหน้านี้ได้คลอดลูกสาวตอนนี้อายุได้ 1 ขวบ ส่วนท้องที่สองตื่นเต้นมาก ไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ลูกแฝด สาม ตอนแรกผิดสังเกตเรื่องท้องมีขนาดใหญ่มาก ไม่คิดว่าจะมีลูกแฝด จนใกล้ครบกำหนดคลอด สามีพามาที่ รพ.ลานสัก ต่อมาถูกส่งมาที่ รพ.อุทัยธานี แพทย์ช่วยผ่าตัดทำคลอดให้ พอลูกออกมาถึงกับงงที่ได้แฝดสามอย่างไรก็ตามดีใจมากที่ลูกทุกคนปลอดภัย ทั้งนี้ตนและสามีจะช่วยกันเลี้ยงดูลูกทุกคน จะไม่ยอมยกลูกให้ใครอย่างเด็ดขาด แต่ยอมรับว่าทางบ้านไม่ค่อยมีฐานะ หากใครต้องการช่วยเหลือเรื่องเงินก็ยินดี ทั้งนี้ตนคงมีลูกอีกไม่ได้แล้วเนื่องจากตัดสินใจให้หมอทำหมันเรียบร้อยแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น: