วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ที่เติมลมล้มไฟรั่ว ดูดดร.หนุ่มตายคาปั๊ม


ไฟดูด"ดร.หนุ่ม"ดับคาปั๊มน้ำมัน อาจารย์หนุ่มประจำภาควิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยีเคมีชีวภาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซิ่งวีออสเข้าปั๊ม ปตท.ริมถนนวิภาวดีรังสิตเดินกลับจากห้องน้ำ เกิดฝนตกลมกระโชกแรง หอบปั๊มเติมลมอัตโนมัติล้มคว่ำไฟรั่วช็อตดับคาที่ เด็กปั๊มวิ่งเข้าช่วยยื้อชีวิตแต่สายเกินไป ด้าน ตร.เผยยังไม่แจ้งข้อหารอสอบผู้เกี่ยวข้อง

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 21 ต.ค. ร.ต.ท.แผน สวาสดินา พงส. (สบ 1) สน. บางซื่อ ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตภายใน ปั๊มน้ำมัน ปตท. ข้างกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีเหลืองทับเสื้อยืดสีขาวกางเกงผ้าขายาวสีดำ นอนหงายอยู่ในสภาพหน้าอกมีรอยเขียวช้ำ และมีรอยไหม้จากการถูกความร้อน บริเวณปั๊มเติมลมอัตโนมัติของปั๊ม โดยมีป้ายเหล็กบอกจุดป้ายเติมลมสูงประมาณ 150 ซม. ล้มอยู่ไม่ห่างมากนัก

ต่อมาทราบชื่อ ดร.รพีพงศ์ สุวรรณวรางกูร อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมและเทคโน โลยีเคมีชีวภาพ (BCET) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/441 หมู่ 9 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนท บุรี ใกล้กันพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กน 4998 นนทบุรี จอดอยู่ 1 คัน และมีสายเติมลมลากไปที่ล้อรถ

จากการสอบสวน นายพรพรหม แกนดำ เด็กปั๊ม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายขับรถโตโยต้า คันดังกล่าว มาจอดอยู่ใกล้หัวจ่ายล้ม ซึ่งขณะนั้นปั๊มลมดังกล่าวยังไม่ล้มลงมาแต่ระหว่างผู้ตายเดินไปเข้าห้องน้ำ เกิดฝนตกและมีลมกระโชกอย่างแรงทำให้ปั๊มลมดังกล่าวล้มลงมากองอยู่กับพื้นที่มีน้ำเจิ่งนอง ต่อมาผู้ตายเดินกลับมาที่รถ หลังจากนั้นก็เห็นผู้ตายล้มลงกับพื้น คนในปั๊มที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าไปช่วยแต่เห็นว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมาจากบริเวณฐานของปั๊มลม จึงได้รีบวิ่งไปตัดไฟก่อนจะช่วยผู้ตายออกมาช่วยปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน ร.ต.ท.แผน เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหากับใคร เพราะอยู่ระหว่างเรียกผู้เกี่ยว ข้องมาสอบสวนว่าเกิดจากความประมาทของผู้ใด ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟดูด ซึ่งขณะนี้ก็พยายามติดต่อญาติผู้ตายให้ทราบ.

ไม่มีความคิดเห็น: