วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รับน้องโหด ทิ้งดิ่ง ปวช.1โคม่า

ปวช.ปี 1” โคม่า รุ่นพี่เทคนิคดังเมืองกรุง รับน้องโหด ขนรุ่นน้องปี 1 และปี 2 ราว 30 ชีวิต ไปทำกิจกรรมรับน้องที่หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี สั่งดื่มเหล้าขาวผสมน้ำแดงจนเมามาย ก่อนเล่นพิเรนทร์บังคับ “ทิ้งดิ่งหน้าทิ่มทราย” ติดต่อกันนานนับชั่วโมง เหยื่อทนไม่ไหวสลบเหมือด พี่ชายหามส่งรพ. หมอระบุสมองบวม-มีเลือดคั่ง ต้องผ่าตัดดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่รู้สึกตัว แม่ร่ำไห้ทำใจหมอบอกอาการสาหัส ถามหาคนรับผิดชอบ ตำรวจหิ้วนศ.ร่วมก๊วนสอบ ล่าตัวรุ่นพี่คนสั่งการดำเนินคดี สงสัยเป็นผู้หญิง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพลเมืองดีว่า มีนักศึกษามาจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง บริเวณหาดเจ้าสำราญ ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี และมีนักศึกษารุ่นน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เมืองเพชร-ธนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ. ทราบว่ารุ่นน้องผู้เคราะห์ร้ายคือนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นศ.ปวช. ชั้นปี 1 แผนกช่างไฟฟ้า โรงเรียนเทคนิคแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีบ้านพักอยู่ใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องผ่าตัด เพราะสมองได้รับการกระทบกระเทือน อย่างรุนแรงจนสมองบวมและมีเลือดคั่ง แพทย์ อยู่ระหว่างการรักษาอย่างใกล้ชิด โดยมีบุคคลในครอบครัวคอยดูแลด้วยความเป็นห่วง

นายกวาง (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี พี่ชายนายต่าย เปิดเผยว่า เป็น นศ.ปวช. ชั้นปี 2 แผนกช่างยนต์ สถาบันเดียวกับน้องชาย ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา นศ.รุ่นพี่ทั้งที่กำลังศึกษาอยู่ และที่จบไปแล้ว ได้พา นศ.รุ่นน้องชั้นปี 1 และปี 2 รวมทั้งหมด 30 คน เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ บริเวณหาดเจ้าสำราญ โดยเช่ารถสองแถวจากกรุง เทพฯ เดินทางมาถึงรีสอร์ทที่พักในช่วงบ่าย หลังนำสัมภาระเก็บเข้าห้องพัก รุ่นพี่ได้ซื้อเหล้าขาวเอามาผสมน้ำแดงให้รุ่นน้องดื่มรวมทั้งน้องชายตนด้วย กระทั่งตกเย็นทุกคนก็เมากันหมด รุ่นพี่ได้สั่งให้น้องชายตนกับรุ่นน้องอีกประมาณ 10 คน กอดคอกันและทิ้งดิ่งลงบนผืนทรายบริเวณชายทะเลที่ติดกับห้องพัก ในลักษณะ เอาใบหน้ากระแทกกับพื้นอย่างแรงเป็นระยะ ๆ ติดต่อกันหลายครั้ง จนรุ่นน้องคนหนึ่งเกิดหน้ามืดหมดสติไป ต้องปฐมพยาบาลกันยกใหญ่

นายกวางเล่าต่อว่า แต่รุ่นพี่ไม่ยอมหยุดยังสั่งให้ทำกิจกรรมแบบเดิมต่อไปอีกหลาย ชั่วโมง กระทั่งเวลา 21.00 น. น้องชายทนไม่ไหวหมดสตินอนแน่นิ่งไป ตนจึงบอกรุ่นพี่ให้รีบนำส่ง รพ. แต่รุ่นพี่ไม่สนใจ ตนจึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าของรถคันที่เช่ามา พาน้องชายส่ง รพ. แพทย์ตรวจดูอาการพบว่าสมองบวม มีเลือดคั่งในสมอง ต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ รพ.จึงโทรศัพท์ไปขออนุญาตกับบิดามารดาของตน ขณะที่มารดาของ นศ.เหยื่อรับน้องโหด กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเรื่องรุ่นพี่ของลูกชายติดต่อมาว่าจะช่วยออกค่ารักษาพยาบาลให้ ตอนนี้ค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นเป็นเงินกว่า 1 แสนบาทแล้ว ครอบครัวตนฐานะไม่ค่อยดี ไม่รู้จะหาเงินมาจากไหน เรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้น ใครจะรับผิดชอบ และแพทย์ก็บอกให้ทำใจ เพราะลูกชายอาการสาหัส ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง ต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดเจ้าสำราญ แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่รีสอร์ทเกิดเหตุ พบวงสำรับกับแกล้มและขวดเหล้ายังวางอยู่เกลื่อนกลาด และพบ นศ.บางส่วนทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องยังไม่ได้คืนห้องพักออกไป จึงเชิญตัวไปสอบปากคำเบื้องต้น ทางด้านผู้ดูแลรีสอร์ทดังกล่าว เล่าว่า นศ.มาเข้าพักโดยอ้างว่ามาพักผ่อนช่วงปิดเทอม เห็นว่าเป็นเรื่องปกติจึงไม่ได้ สนใจอะไร แต่ต่อมามีผู้ที่เข้าพักรายอื่นมาแจ้งว่า มีการจัดกิจกรรมรับน้องกันค่อนข้างรุนแรง สักพักก็มีตำรวจมาตักเตือน ก็นึกว่าไม่มีอะไรแล้ว

พ.ต.ท.ชัยยุทธ ถมยา สวญ.สภ.หาดเจ้าสำราญ กล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุช่วงบ่ายวันที่ 21 ต.ค. ตำรวจได้เข้าไปตักเตือนกลุ่มนักศึกษาเหล่านี้แล้วว่าอย่าทำอะไรที่รุนแรง จะรับน้อง ก็ให้อยู่ในความเหมาะสม แต่หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องขึ้นมาจนได้ ตนได้สั่งกำชับให้พนักงานสอบสวนรีบสอบสวนพยานทั้งหมดเพื่อหาตัวรุ่นพี่ที่บงการสั่งรับรุ่นน้องจนบาดเจ็บ เพื่อแจ้งข้อกล่าว หาและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เบื้องต้นนักศึกษาหลายคนอ้างไม่รู้เรื่องว่าใครเป็นคนสั่งกันแน่ ตนเชื่อว่าคงเป็นการปกป้องกันเอง แต่เบื้องต้นตนได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่ารุ่นพี่ที่สั่งเป็นผู้หญิง ซึ่งคงต้องสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานและพยาน มายืนยันให้แน่ชัดอีกครั้ง.

ไม่มีความคิดเห็น: