วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สนธิ ป้อง ASTV ลั่นสู้ตาย!!


สนธิ ประกาศลั่น พร้อมสู้ตาย -ยิงตอบโต้ หาก ตำรวจบุกเข้ายึด ASTV แฉลั่น ทักษิณ สั่งการที่ฮ่องกง ด้านศรัณยูนำการ์ดพันธมิตรฯกดดันตำรวจ สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ร้อง พธม.ยุติยึดสนามบิน ลั่นเป็นการประท้วงที่ ไม่เหมาะสม อย่างยิ่ง


นายสนธิ ลิ้มทองกุลนายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่า พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะทำการปิดสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ขอยืนยันว่า พันธมิตรฯ เตรียมพร้อมไว้แล้ว โดยจะรักษาฐานที่มั่นให้ดีที่สุดและยอมตายเพื่อบ้านเมือง ขอให้ผู้ชุมนุมดูแลทำเนียบรัฐบาลและสนามบินสุวรรณภูมิให้ดีที่สุด

นายสนธิ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คอยบังคับบัญชาเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลาที่เกาะฮ่องกง ทั้งที่การชุมนุมของพันธมิตรฯ เป็นการกระทำที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ การบุกสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้ามาในสถานี เราก็ต้องยิงสวนออกไป ถ้าตายก็ต้องตาย

"ศรัณยู"นำการ์ดพันธมิตรฯกดดันตำรวจ

สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 11.00 น. นายศิริชัย ไม้งาม และนายศรัณยู วงษ์กระจ่าง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ รุ่นที่ 2 พร้อมอาสาสมัครจำนวนหนึ่งใช้รถบรรทุก 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียงออกตรวจตราอาคารทุกหลังบริเวณโดยรอบ อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจหาตำรวจที่วางกำลังรักษาการอยู่

นายศรัณยู เปิดเผยว่า การตรวจดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม เป็นการวนรถยนต์ตรวจรอบนอกอาคารทั้งหมด แต่ไม่ได้เข้าไปภายใน จากที่ตรวจสอบจากภายนอกอาคารไม่พบเห็นตำรวจแต่อย่างใด จากนั้นเมื่อรถบรรทุกเครื่องขยายเสียงไปถึงหน้าโรงแรมโนโวเทลได้ประกาศเตือนว่า "หากเรารู้ว่าโรงแรมโนโวเทลให้ที่พักพิงกับใคร ในคืนวันนี้ (29 พ.ย.) เราจะกลับมาเยี่ยม ในส่วนของความเคลื่อนไหวภายในอาคารผู้โดยสาร

เรือตรีแซมดินเลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม ได้นำการ์ดพันธมิตรเดินตรวจตราพื้นที่ทุกชั้นภายในอาคารผู้โดยสาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าวหรือบันทึกภาพ

ต่อมาโฆษกบนเวทีปราศรัยได้ประกาศให้การ์ดพันธมิตรอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ ซึ่งจะเข้ามาภายในอาคารผู้โดยสารเพื่อรับคณะผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมไปขึ้นเครื่องบิน C 130 เพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์

จากนั้น นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง พร้อมนายอมร อมรรัตนานนท์ ประกาศบนเวทีว่า พวกตนได้การ์ดพันธมิตรจำนวนมาก ช่วยเจรจากดดันให้ตำรวจยอมปลดอาวุธและเครื่องกระสุนและให้ทิ้งรถยนต์ ให้เดินออกจากจุดที่ตรึงกำลังไว้กลับไปยังจุดที่ตั้ง ขณะนี้ถนนทุกสายสามารถใช้การได้ปกติแล้ว ขอให้ประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมกันให้มากๆ

ด้านนายแสงธรรม ชุนชฎาธาร บุตรชายของนางมาลีรัตน์ แก้วก่า แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 ประกาศเรียกร้องให้นักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศหยุดเรียนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯที่สุวรรณภูมิ ไม่ต้องกลัวว่าจะหมดสิทธิสอบหากโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาใด มีครูอาจารย์เสื้อแดง ขอให้เแจ้งมาพันธมิตรฯจะไปจัดการให้

พธม.จากโคราชแห่เข้ากรุงสมทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (29 พ.ย.) ที่บริเวณถนนชุมพลหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีเครือข่ายพันธมิตรฯ นครราชสีมา นับร้อยคนเดินทางมาขึ้นรถตู้โดยสารที่ทางพันธมิตรฯ จัดไว้ให้เพื่อเข้าไปสมทบกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมอยู่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังทราบข่าวจากทางเอเอสทีวีว่าตำรวจได้ทำการปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมเอาไว้โดยไม่ให้มีการเข้า-ออกและส่งเสบียงเข้าไปสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ภายในอาคารสนามบิน

นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล ผู้ประสานงานด้านสวัสดิการและยานพาหนะพันธมิตรฯ นครราชสีมา กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า มีเครือข่ายพันธมิตรฯ นครราชสีมา ได้แจ้งความจำนงเพื่อจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นจำนวนมากจนรถตู้โดยสารไม่เพียงพอ ตนเองจึงแก้ปัญหาด้วยการออกตั๋วรถทัวร์ให้ไปขึ้นรถทัวร์สายนครราชสีมา-กทม.แทน แล้วค่อยต่อรถไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือลงที่สนามบินดอนเมือง จากนั้นพันธมิตรฯ จะนำรถไปส่งที่สุวรรณภูมิต่อไป ส่วนสาเหตุที่รถตู้ไม่พอเพราะส่วนใหญ่ถูกเช่าเหมาไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรที่ จ.สกลนคร

สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ร้อง พธม.ยุติยึดสนามบิน ลั่นเป็นการประท้วงที่"ไม่เหมาะสม"อย่างยิ่ง

รักษาการรองโฆษกกระทรวงต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ระบุ การที่พันธมิตรฯ เข้ายึดสนามบินถือเป็นการประท้วงที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ขอให้เคลื่อนออกอย่างสงบ หวังวิกฤตไทยจะจบลงภายใต้หลักกฎหมาย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายกอร์ดอน ดูกิด รักษาการรองโฆษกกระทรวงต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ว่า สหรัฐเคารพสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง แต่การเข้ายึดสนามบินถือเป็นการประท้วงที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกจากสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิอย่างสงบ หวังว่าสถานการณ์ตึงเครียดที่เกิดขึ้นจะสามารถคลี่คลายได้โดยปราศจากความรุนแรงและจบลงภายใต้หลักของกฏหมาย

นายกอร์ดอน กล่าวว่า รัฐบาลวอชิงตันวิตกกังวลกับการชุมนุมประท้วงและการเข้ายึดสนามบินภายในประเทศและสนามบินระหว่างประเทศในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้การเดินทางอย่างอิสระเสรีของทั้งคนและสินค้าต้องประสบภาวะชะงักงัน

รายงานข่าวระบุว่า ข้อเรียกร้องของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐมีขึ้นหลังจากสายการบินหลายแห่งในหลายประเทศเริ่มทยอยเข้ามารับพลเมืองกลับโดยใช้สนามบินอู่ตะเภา อย่างไรก็ตาม ยังมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนติดค้างอยู่ในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น: