วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

รถแข่งพุ่งชน กองเชียร์ตาย9 สนามคลองหลวง

เก๋งเสียหลักเหินฟ้าชนแท่งปูนกั้นขอบสนามแข่งรถ จ.ปทุมธานี ก่อนกวาดคนดูข้างสนามตาย 9 เจ็บระนาว คนขับเผ่นหนี ตำรวจเตรียมเรียกสอบพร้อมคนดูแลสนามมรณะ แจ้งข้อกล่าวหา


นาฏกรรมคาสนามแข่งรถครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ต.ท.วันชัย แฉ่งอารีย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนฝูงคนที่เข้าไปดูการแข่งขันรถยนต์ภายในสนามแข่งรถบางกอกแด๊กซ์ อเวนิว ตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองห้า หมู่ 11 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับทราบตามลำดับชั้น พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.พัลลพ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า แพทย์ รพ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลต่างๆ โดยที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รับผู้บาดเจ็บ 5 คน เสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน ยังทราบชื่อ ที่โรงพยาบาลภัทร ธนบุรี มีผู้บาดเจ็บ 2 คน โรงพยาบาลธัญบุรี 3 คน เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นายจีระเดช กอแซ อายุ 15 ปี และโรงพยาบาลคลองหลวง 1 คน เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายปิยะ สมันเลาะ อายุ 35 ปี รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 คน

สอบสวนนายบุญเลิศ กองพา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/128 หมู่ 4 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ หลายคนซึ่งเป็นช่างซ่อมรถ และได้เดินทางมากับทีมแข่งรถเพื่อคอยดูแลเครื่องยนต์ ระหว่างที่ทีมของพวกตนยังไม่ได้ลงสนามแข่ง จึงได้มายืนดูการแข่งขันที่ข้างสนาม ซึ่งเป็นช่วงแข่งขับแบบควอเตอร์ไมค์ ระยะ 400 เมตร มีรถลงสนามแข่ง 2 คัน เมื่อกรรมการให้สัญญาณปล่อยรถ ทั้งคู่ได้พุ่งออกจากจุดสตาร์ทอย่างรวดเร็ว

เมื่อรถวิ่งมาได้ประมาณ 300 เมตร จู่ๆ รถคันเกิดเหตุซึ่งเป็นรถแข่งของทีมหมอเส็ง ซึ่งวิ่งอยู่เลนขวาได้เสียหลักแฉลบมาทางด้านซ้าย และพุ่งเข้าชนแท่งปูนกั้นขอบสนามอย่างรุนแรง จนตัวรถพลิกคว่ำกระเด็นลอยข้ามแท่งปูนตรงเข้ากวาดผู้คนที่ยืนชมการแข่งขันอยู่ด้านข้าง จนเพื่อนๆ ที่มาด้วยกันเสียชีวิตทันที 4 คน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะไปหยุดนิ่งพลิกคว่ำอยู่ขอบปูนดังกล่าว

พ.ต.ท.วันชัยกล่าวว่า จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางสนามแข่งรถแห่งนี้ได้จัดการแข่งรถเพื่อประลองความเร็วครั้งใหญ่ขึ้นเป็นนัดพิเศษ โดยจะจัดขึ้นปีละครั้ง ทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายพันคนเข้ามาชมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากแล้ว ยังพบว่ามีรถกระบะและรถเก๋งที่จอดอยู่ข้างทางถูกรถคันเกิดเหตุพุ่งเข้าชนจนเสียหายทั้งหมด 6 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ขับรถคันเกิดเหตุคือ นายทศพล เปรี่ยมใย ไม่ทราบอายุและที่อยู่ หลังเกิดเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ในส่วนของผู้ดูแลสนามแข่งขัน จะเชิญตัวมาสอบสวนเพื่อจะดูว่าทางสนามแข่งขันกระทำการโดยประมาท หรือไม่มีการเตรียมพร้อมป้องกันอย่างดีหรือไม่ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น หากมีส่วนประมาทเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: