วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ปะทะ นปช. บริเวณปากซอยวิภาวดี 3



สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 พ.ย.) ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปก.) และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณถนนวิภาวดีซอย 3 แขวงจอมพล เขตจตุจักร ทำให้มีผู้ถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บประมาณ 4 ราย ขณะนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียลแล้ว และยังมีกลุ่มคนได้เผารถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และเผาทำลายตู้โทรศัพท์เสียหาย บริเวณข้างปั๊มเอสโซ่ ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กับตึกดีแทค

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดงที่ปักหลักอยู่หน้าวิภาวดี ซอย 3 ถูกกลุ่มพันธมิตรฯ เสื้อเหลืองที่นั่งมาบนรถกระบะเป็นขบวนมาจากดอนเมืองมุ่งหน้าดินแดง ระดมพลข้ามถนนจากช่องทางด่วนใช้อาวุธปืน ไม้และเหล็ก ใช้ปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุ บาดเจ็บเป็น ชาย 3 หญิง 1 จากนั้นได้ใช้น้ำมันราดรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่จอดอยู่หน้าปากซอย ไป 3 คัน พอเสร็จเรียบร้อยแล้วได้วิ่งกลับไปขึ้นรถฝั่งตรงข้าม

อีกรายงานหนึ่ง ระบุว่า ระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เดินทางด้วยรถบรรทุกเข้ามาในพื้นที่ปากวิภาวดีซอย 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ ปรากฏว่า ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง ขว้างปาไม้ ก้อนหิน เข้าใส่กลุ่มพันธมิตรฯ นอกจากนั้น ยังพบมีการพก อาวุธ มีด ปืน ทั้งสองฝ่าย รวมถึงได้ยินเสียงคล้ายปะทัดดังขึ้นประมาณ 10 นัด ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 พ.ย.) ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลของกรมบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการจำนวนกว่า 400 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งด่านสกัดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ตามทางเข้าออกด้านถนนบางนาตราด ถนนอ่อนนุช และถนนศรีแก้ว เพื่อไม่ให้เคลื่อนพลเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร โดยได้แบ่งกำลังส่วนหนึ่ง เข้าไปตรึงกำลังบริเวณลาดจอดรถแท็กซี่ของสนามบินฯ ซึ่งเป็นกลุ่มของคนรักทักษิณ และเตรียมเคลื่อนพลขึ้นมาประจันหน้า หากกลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนพลขึ้นมายังอาคารผู้โดยสาร

ทั้งนี้ มีคนขับรถแท็กซี่ 1 คน ถูกยิง และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลาดกระบัง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นกลุ่มของพันธมิตรฯ หรือกลุ่มคนรักทักษิณ

ไม่มีความคิดเห็น: