วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ดับคนเลี้ยงกุ้ง! ขโมยยิงคาบ่อ

ดับคนเลี้ยงกุ้ง! ขโมยยิงคาบ่อ [31 ต.ค. 51 - 03:40]

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ท.สุรชัย วัชรพาณิชย์ สารวัตรเวร สภ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีผู้ถูกยิงตายที่บ่อเลี้ยงกุ้ง หมู่ 3 บ้านไผ่ขวาง ต.เมืองใหม่ อ.ราชสาส์นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สหัส โหรวิชิต ผกก. พ.ต.ท.กลยุทธ ด่อนแผ่ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พิศาล ลิ้มมณี รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่วิทยาการ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคามไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่หน้ากระต๊อบเฝ้าบ่อกุ้ง พบศพนายพินิจ อนันตรกิตติ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 ต.เมืองใหม่ อ.ราชสาส์น เจ้าของบ่อกุ้ง ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าเหนือราวนมซ้ายทะลุหลัง เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ส่วนที่ริมบ่อกุ้งห่างจุดพบศพไม่มากนัก พบแห 1 ปาก และกุ้งกุลาดำในกระสอบปุ๋ยอีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าเป็นของคนร้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบปากคำ นางกำไล อนันตรกิตติ อายุ 39 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า สามีประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้งและทำสวนมะม่วง โดยเลี้ยงกุ้งกุลาดำไว้ทั้งหมด 5 บ่อ ในเนื้อที่ 15 ไร่ ก่อนหน้านี้จับกุ้งขายไปแล้ว 4 บ่อ เหลืออีก 1 บ่อ คาดว่า 2-3 วันนี้ก็จะจับขายได้แล้ว ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวานนี้ สามีออกจากบ้านมานอนที่กระต๊อบเพื่อเฝ้ากุ้ง เนื่องจากเกรงจะมีหัวขโมยมาลักกุ้งที่โตพอจะจับขายได้แล้ว ส่วนคนงาน 2 คน ได้ลา กลับไปบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อน จนกระทั่งเช้าตนไม่เห็นสามีกลับไปกินข้าว จึงออกมาตาม ปรากฏว่าพบสามีถูกยิงตายกลายเป็นศพเฝ้าบ่อกุ้งไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะที่นายพินิจ ผู้ตาย มานอนเฝ้าบ่อกุ้ง ปรากฏว่าตอนดึกมีหัวขโมยไม่ต่ำกว่า 2 คน ลอบเข้ามาทอดแหขโมยกุ้งใส่กระสอบปุ๋ยจำนวนหนึ่งเพื่อเตรียมนำไปขาย แต่ผู้ตายตื่นขึ้นมาพบเห็นเข้า และส่งเสียงร้องเอะอะโวยวาย คนร้ายเกรงนายพินิจ จะจดจำใบหน้าได้ จึงชักปืนยิงจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: