วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2551

เตือน! อย่าตื่นทหาร 12กองพัน เข้ากรุง

"แม่ทัพ 1" เตือนอย่าตกใจ ทหาร 12 กองพันเข้ากรุง


พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า ผบ.เหล่าทัพยังไม่มีการนัดหารือกันเป็นพิเศษ ส่วนกระแสข่าวการปฏิวัติเป็นเพียงข่าวลือ กองทัพไม่มีแนวความคิดนี้แน่นอน เพราะเป็นแนวคิดที่ไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเข้ามาในรายการ "ความจริงวันนี้" ในวันที่ 1 พฤศจิกายน พล.อ.ทรงกิตติกล่าวว่า ไม่อยากออกความเห็น และที่ผ่านมายังไม่เห็นมีความชัดเจนอะไร หลายฝ่ายคาดเดากันไปเอง

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ปฏิเสธกระแสข่าวการเตรียมปฏิวัติว่า กองทัพจะมีการเคลื่อนกำลังเพื่อซ้อมสวนสนามของทหารราชวัลลภในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะมีพิธีสวนสนามจริงในวันที่ 2 ธันวาคม

โดยจะมีการซ้อมทุกวันอาทิตย์ และจะมีหน่วยทหารทั้งหมด 12 กองพัน ร่วมสวนสนาม ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ

และกำลังที่อยู่ในต่างจังหวัด เช่น ปราจีนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ที่จะเคลื่อนเข้ามาในคืนวันที่ 25 ตุลาคม และเช้ามืดวันที่ 26 ตุลาคม

แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวปราศรัยพาดพิงสถาบันด้วยว่า “กราบวิงวอนขอให้ประชาชนทุกท่านที่มีความจงรักภักดีเลื่อมใสในพระองค์ท่าน ช่วยกันถนอมพระองค์ท่านไว้ พระองค์ทรงมีพระชนมพรรษามากแล้ว

สิ่งใดที่เป็นการกระทำที่ไม่บังควร หรือหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขอวิงวอนให้เลิก อย่าให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี

ต้องมีความคับแค้นใจในเรื่องนี้ กองทัพจะพยายามอย่างเต็มที่ในการดูแลเรื่องเหล่านี้ให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์จะละเมิดมิได้”

มีรายงานข่าวแจ้งว่า หน่วยทหารทั้ง 12 กองพันที่จะเข้ามานั้น เคยเป็นกำลังสำคัญในการเข้ายึดอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 มาแล้ว

ขณะที่แหล่งข่าวทหารเปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยข่าวทางทหารจับตาการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีข่าวว่าจะมีการเชื่อมสัญญาณสดมายังประชาชนทุกหมู่บ้านว่า กรณีนี้ถ้าไม่มีการถ่ายทอดสดก็จะออกเป็นซีดีแจกชาวบ้าน

เพื่อแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่จำนนต่อคำพิพากษาของศาล และทำให้ชาวบ้านมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งอาจมีการระดมคนเข้ามาทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นอีก

ขณะที่ทหารก็จับตาความเคลื่อนไหวเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้สังคมมีความแตกแยก และขอวิงวอนคนไทยให้มีความรักสามัคคีมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: