วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ขับรถปาดหน้า ยิงดับคามอเตอร์เวย์

ระทึกขับรถปาดหน้ายิงดับคามอเตอร์เวย์
เหยื่อเป็นช่างพม่า!มือปืนสงสัยคนมีสี

โชเฟอร์ปิกอัพปืนโหด เจอปิกอัพอีกคันปาดหน้า ฉุนเลยไล่ยิง หนุ่มพม่าที่นั่งหน้าคู่คนขับรับเคราะห์ ดับสยองบนทางด่วนมอเตอร์เวย์ ที่จะมุ่งหน้าชลบุรี พบเบาะแสคนก่อเหตุน่าเป็นคนมีสี เผย เหยื่อเป็นช่างเครื่องแรงดันน้ำสูง อยู่ในบริษัทที่สิงคโปร์ จากนั้นบริษัทแม่ส่งผู้ตายกับเพื่อน มาทำงานที่บริษัทลูกในระยอง ทางบริษัทจึงให้คนรถขับรถไปรับมาที่ระยอง โดยผู้ตายนั่งหน้าซ้ายติดกระจก เพื่อนอีกคนนั่งกลาง ระหว่างทางเกิดขับรถไล่ปาดกัน จึงถูกกระสุนดับสลด ส่วนเพื่อนกับโชเฟอร์รอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 2 พ.ย. พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ จิตบุณย์กุลธร สวส.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีเหตุยิงกัน บนถนนมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 39 ขาเข้าชลบุรี หมู่ 3 ต.พิมพา รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สายเพชร ศรีสังข์ ผกก. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถปิกอัพโตโยต้า รุ่นวีโก้ แบบสองตอน สีบรอนซ์ ทะเบียน บย 8333 ระยอง ที่ข้างรถเขียนว่าบริษัทบอยเล่อร์ มาสเตอร์เอเชีย จำกัด และที่กระจกด้านซ้ายถูกกระสุนปืนแตกทั้งบาน บนเบาะนั่งข้างคนขับพบศพนายออง เทียมอร์ อายุ 31 ปี ชาวพม่า ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดที่โหนกแก้มซ้าย 1 นัด

จากการสอบสวนนายประจวบ ชื่นเมือง อายุ 32 ปี คนขับรถคันดังกล่าวให้การว่า ผู้ตายทำงานเป็นช่างเครื่อง เกี่ยวกับแรงดันน้ำสูง อยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทาง บริษัทแม่ได้ส่งผู้ตาย ให้มาช่วยทำงานในบริษัทลูกที่อยู่ใน จ.ระยอง โดยผู้ตายและเพื่อนคนงานอีกคน ทราบเพียงชื่อนายซิกม่า ไม่ทราบนามสกุล อายุ 28 ปี ชาวอินเดีย เป็นช่างเหมือนกับผู้ตาย นั่งเครื่องบินจากสิงคโปร์มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย. ตนจึงขับรถไปรับผู้ตายกับนายซิกม่า เพื่อพาไปที่ จ.ระยอง โดยให้ผู้ตายนั่งข้างหน้าซ้ายมือติดกระจก ส่วนนายซิกม่านั่งตรงกลาง

นายประจวบให้การต่อว่า กระทั่งก่อนจะถึงด่านเก็บเงินลาดกระบัง มีรถปิกอัพโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ลักษณะคล้ายคนขับเมา ขับรถส่ายไปมาและแซงตนขึ้นไปข้างหน้า พอจ่ายเงินเสร็จ ตนเห็นรถคันดังกล่าวขับชะลอ ตนเลยเร่งเครื่องแซงไปข้างหน้า สักพักรถคันดังกล่าวขับไล่กวดหลังตนมา พร้อมกับยิงปืนใส่ 2 นัด ตนเลยเร่งเครื่องหลบหนี พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จนขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถปิกอัพคู่กรณีขับแซงมาทัน ก่อนจะยิงปืนใส่อีก 1 นัด จากนั้นเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงจอดรถและพบว่านายออง ถูกกระสุนปืนเสียชีวิตแล้ว
เบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถทั้งสองคันคงจะขับแซงปาดหน้ากันไปมา จากนั้นรถคู่กรณี ที่คนขับเมา ชักปืนยิงใส่ก่อนจะหลบหนีไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พอจะทราบแล้วว่า รถคู่กรณีคันที่ก่อเหตุเป็นคนมีสี อยู่ระหว่างเตรียมจะเชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น: