วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ฝากขัง *จำลอง* แกนนำพันธมิตรฯ ครั้งที่ 2



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ต.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ท.ภูเบศ เส้นขาว พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง เดินทางมายื่นคำร้องของฝากขัง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ พ.2684/2551 ฐานก่อความไม่สงบในบ้านเมืองเป็นครั้งที่ 2 จนถึงวันที่ 29 ต.ค. นี้ รวมเวลา 12 วัน
เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบปากคำพยานอีก 20 ปากและรอประเด็นบางส่วนที่ส่งไปตรวจสอบแต่ยังไม่ได้ผลการสอบสวน รอผลตรวจพิสูจน์แผ่นบันทึกภาพและเสียงจากกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
หลังจากได้มีการบันทึกภาพและเสียงการปราศรัยของผู้ต้องหาและคนอื่น ๆ ตลอดระยะเวลาที่มีการชุมนุมจนถึงปัจจุบัน รอผลรอผลตรวจสอบเหตุเกี่ยวเนื่องกับการกระทำของกลุ่มผู้ต้องหา และแนวร่วมที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งได้รับมาแล้วบางส่วน รอผลการให้ปากคำของผู้ต้องหาเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วัน รอผลตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาคนอื่นๆ ในคดีเดียวกัน ซึ่งได้มามอบตัวเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม และจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วันเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ โดยนัดผู้ต้องหามารายงานตัววันที่ 24 พฤศจิกายน นี้

ไม่มีความคิดเห็น: